Home เมนูร้านทั่วไป ร้านริมทาง เมนู ราคา โกเบนซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

เมนู ราคา โกเบนซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

0
3087

ถ้านึกถึงของอร่ยในจังหวัดภูเก็ต โกเบนซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของใครหลายคน มีบางคนถึงกับลงทุนนั่งเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ไปกินข้าวต้มแห้ง โกเบนซ์ เมนู เด็ดประจำเมืองภูเก็ตกันเลยทีเดียว ด้วยประวัติอันยาวนานกว่า 20 ปี ข้าวต้มแห้งที่เต็มไปด้วยเครื่องเต็มชาม ทั้งหมูสับ กระดูกหมู เครื่องใน และหมูกรอบ แถมหอมกระเทียมเจียวแบบเต็ม ๆ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งขาจร และขาประจำหลั่งไหลกันไปต่อคิวกันทุกคืน

โกเบนซ์ ข้าวต้มแห้งภูเก็ต
โกเบนซ์ ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

โกเบนซ์ ตั้งอยู่ที่ ถ.กระบี่ ค.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต เป็นร้านอาหารริมทางที่ได้ บิบ กูร์มองต์ (Bib Gourmand) ของมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย มีสาขาเดียวเท่านั้น ไม่มีสาขาอื่นที่ไหน! มีที่จอดรถก่อนถึงตัวร้าน ตรงข้ามศาลเจ้าจ้ออ๋อง

เมนูทั้งหมดของร้านโกเบ๊นซ์ เกาเหลา ข้าวต้มแห้ง
เมนูทั้งหมดของร้านโกเบ๊นซ์ เกาเหลา ข้าวต้มแห้ง
โกเบนซ์ เมนู ข้าวต้มแห้ง
โกเบนซ์ เมนู ข้าวต้มแห้ง

ราคาข้าวต้มแห้งโกเบนซ์

  • ธรรมดา 70.-
  • พิเศษ 80.-
  • จัมโบ้ 90.-
  • โกเบนซ์จัมโบ้ 150.-
  • หมูกรอบเปล่า 150.-
  • ข้าวเปล่า 10.-
  • น้ำลำไย เก๊กฮวย โอเลี้ยง ชาดำเย็น แก้วละ 25.-
โกเบนซ์ ราคา
โกเบนซ์ ราคา

นอกจาก โกเบนซ์ เมนู ข้าวต้มแห้งแล้ว ยังมีกระดูกสันหลัง ก๋วยจั๊บ เกาเหลาเลือดหมู ข้าวต้มกระดูกหมู ให้ได้เลือกชิมตามความชอบอีกด้วย

บรรยากาศร้านโกเบนซ์
บรรยากาศยามค่ำคืน ดึกแค่ไหนก็มีผู้คนมานั่งทานที่ร้านตลอด

ระหว่างรอข้าวต้มแห้ง ซึ่งจริง ๆ ก็รอไม่นานเลย จะมีพนักงานเดินมาพร้อมถาดลูกชิ้นปลาให้ได้กินระหว่างรอข้าวต้มมาเสิร์ฟ (ไม่ฟรีนะ อิอิ)

ในที่สุดก็มาแล้ว ข้าวต้มแห้งธรรมดา 70.- และหมูกรอบล้วน 1 จาน ราคา 150.- หมูกรอบที่นี่มันน้อย กรอบเต็มคำ จิ้มกับซีอิ๊วดำ เข้ากันได้ดีมาก

ข้าวต้มแห้งโกเบนซ์ ภูเก็ต
ข้าวต้มแห้งโกเบนซ์ ภูเก็ต (ธรรมดา)

ข้าวต้มแห้งเสิร์ฟพร้อมหมูสับก้อน เครื่องในต่าง ๆ กระเพาะหมู เซี่ยงจี้ ตับหมู ไส้ ปอด และหมูกรอบ พร้อมกระเทียมเจียวแบบเต็ม ๆ มีซุปมาให้ด้วย ซุปหอม ๆ ซดคล่องคอดี

หมูกรอบโกเบนซ์
หมูกรอบโกเบนซ์

แอบชิมไปชิ้นหนึ่งก่อนถ่ายรูป ด้วยความที่อดใจไม่ไหว ฮ่า ๆๆ หมูกรอบ คือ กรอบจริง ๆ มันน้อย เนื้อเต็ม ๆ กินเปล่ายังอร่อยเลย

ในส่วนของข้าวต้มแห้งนั้น เครื่องในสดดีมาก ไม่มีกลิ่นแต่อย่างใด คลุกเคล้าให้เข้ากัน หอมกระเทียมเจียวโดดเด่น กินไป ซดซุปไป อย่างฟินเลยจ้า

ข้าวต้มแห้ง ขนาดจัมโบ้
ข้าวต้มแห้ง ขนาดจัมโบ้
รับหมูกรอบสักชิ้นไหม?

ช่องทางการติดต่อร้านโกเบนซ์ ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

เป็นร้านที่ได้ “บิบ กูร์มองด์” จากมิชลินไกด์ 5 ปีซ้อนติดกัน ตั้งแต่ปี 2019-2023 นอกจากเมนูข้าวต้มแห้งแล้วยังมีหมูกรอบเปล่า หมูสับ กระดูกหมู เครื่องในหมู อีกด้วย

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here